หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล ลานกระบือ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
สำนักงานเทศบาลตำบลลานกระบือ
วัดแก้วสุริย์ฉาย ศาสนสถานในลานกระบือ
โรงเรียนเทศบาลลานกระบือ
เกษตรกรรมตามแนวพระราชดำริฯ
ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลตำบลลานกระบือ
นายรังสรรค์ จูด้วง
นายกเทศมนตรีตำบลลานกระบือ
เทศบาลตำบลลานกระบือ
อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร
1
2
3
4
5
 
 

 
ประเพณีลานกระบือกำลังถูกทำลาย
ประเพณีแห่พระรอบหมู่บ้านที่ทำมาช้านาน นานก่อนที่นายกเทศบาลจะเกิดอีก แต่วันนี้นายกผู้นำวัฒนธรรมท้องถิ่นกลับจะมายกเลิก โดยไม่มีการสอบถามชาวบ้านมีแต่รวมหัวลงขันกันเป็นกก กับผู้นำชุมชนเซ็งกะบ้วย ถ้าคุณอ้าวว่าไม่เหมาะสมกับช่วงเวลา คุณเป็นคนที่สมองกลวงมากเพราะว่ามันเป็นพระเพณีคุณค้องแยกให้ออกระหว่างประเพณีกับงานรื่นเริง ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องการให้มีการแห่พระเหมือนเดิม และต้องการให้การเมืองท้องถินเลิกยุ่งเกียวกับประเพณีท้องถิ่น ถ้าผู้อ่านท่านไดคิดว่าความเห็นนี้ไม่ถูกต้อง แสดงความเห็นหน่อยนะคับรับฟังเสมอ ไม่เหมือนนายกเทศบาลคับ

เขียนโดย   คุณ คนลานกระบือ 100%
วันที่ 14 เม.ย. 2560 เวลา 21.19 น. [ IP : 1.47.199.225 ]
เห็นด้วยคับ

เขียนโดย   คุณ สมพร
วันที่ 14 เม.ย. 2560 เวลา 21.24 น. [ IP : 1.47.199.225 ]
ปีนี้ผมคิดว่าจัดได้ดีแล้ว เพราะไม่กระทบกับการจราจรนะ

เขียนโดย   คุณ สมหมาย
วันที่ 25 เม.ย. 2560 เวลา 10.36 น. [ IP : 101.51.145.225 ]
เรียน คุณคนลานกระบือ 100%
        ตามที่ท่านได้ตั้งกระทู้เรื่องงานประเพณีแห่พระด้วยเกวียน เทศบาลตำบลลานกระบือขอชี้แจงดังนี้ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2560 ที่วัดแก้วสุริย์ฉาย  ทางเทศบาลตำบลลานกระบือได้มีการประชุมประชาคมสอบถามความคิดเห็นจากหลายหน่วยงาน เกี่ยวกับประเพณีแห่พระด้วยเกวียน วันสงกรานต์ลานกระบือ  ได้แก่ ประชาชน ผู้สูงอายุ ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน คณะสงฆ์ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหารฝ่ายความมั่นคง มีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 400 คน โดยในวันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า เป็นห่วงเรื่องการจราจร ซึ่งในช่วงงานประเพณีการจราจรค่อนข้างคับคั่งประชาชนใช้รถใช้ถนนจำนวนมาก ทางคณะสงฆ์วัดแก้วสุริย์ฉายให้ข้อมูลว่า เกรงจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนและ เกรงจะกระทบต่อระเบียบกฎหมายตามประกาศของ คสช. โดยในที่ประชุมได้มีมติร่วมกันว่า จัดงานในรูปแบบนี้คือ แห่พระสรงน้ำ และจัดกิจกรรมภายในวัดแก้วสุริย์ฉาย
      ซึ่งการจัดงานประเพณีแห่พระด้วยเกวียนในรูปแบบนี้ในการประชุมไม่มีผู้โต้แย้งแต่อย่างใด แต่จากความคิดเห็นของคุณคนลานกระบือ   เทศบาลตำบลลานกระบือได้เห็นถึงความสำคัญของงานประเพณีแห่พระด้วยเกวียนในวันสงกรานต์ของชาวลานกระบือ ที่มีมาแต่โบราณ เทศบาลฯไม่ได้จะทำลายประเพณี มีแต่จะบำรุงรักษาให้ดียิ่งขึ้น งานแห่พระด้วยเกวียนปีนี้ได้จัดให้มีความเหมาะสมกับยุคสมัยและสถานการณ์ แต่ไม่ได้มีมติว่าจะจัดงานเช่นนี้ทุกปีไป
       อีกประการการจัดงานประเพณีทุกครั้งจะมีการประชุมหารือ  เพื่อกำหนดแนวทางการทำงานร่วมกัน แบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบของแต่ละส่วนงาน  
        ขอขอบคุณ คุณคนลานกระบือ ที่ได้ให้คำแนะนำตั้งกระทู้ขึ้นมา ถ้ามีการประชุมหรือประชาคมการจัดงานประเพณีสำคัญหรือประชาคมอื่นใด ขอเรียนเชิญคุณคนลานกระบือเข้าร่วมประชุมเสนอความคิดเห็นกับทางเทศบาลด้วยครับ และที่สำคัญ ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลลานกระบือมีกว่า 4,000 คน ความคิดเห็นคงไม่เหมือนกันทั้งหมด  อย่างไรก็ตามเทศบาลตำบลลานกระบือจะดำเนินการปฏิบัติตามเสียงส่วนใหญ่แต่จะรับฟังเสียงส่วนน้อยเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ

เขียนโดย   คุณ งานประชาสัมพันธ์ ศิระศักดิ์
วันที่ 25 เม.ย. 2560 เวลา 12.09 น. [ IP : 101.51.145.225 ]
คุณรู้ได้อย่างไรว่ารถไม่ติด คิดไปเองหรือป่าว ผมเห็นต่างจากท่านนายกนะ คนเยอะเพราะมีการชวนเพื่อนที่อยู่ต่างอำเภอ ต่างจังหวัดมาเล่นที่บ้านเรา หวังที่จะได้สงนำพระ แต่ดันกินแฮ้วรอเก้อ รถติดเหมือนเดิม ผมเชื่อคนลานกระบือไม่มีทางรถติดในลานกระบือแน่นอน ส่วนคนต่างจังหวัดหรือคนนอกพื้นที่ เรามีเส้นเลี่ยงเมืองนะ เส้นข้างอำเภอ ออก ปตท. ออกปลักไม้ดำ เราทำประชาสัมพัน มีป้ายแสดง ทำหนังสือแจ้งขอใช้เส้นทางให้ ปตท. ก็ได้ ยังไง ปตท. เขาก็ให้ คิดเยอะๆหน่อย อย่าอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยม ออกมาดูชาวบ้านเขาบ้าง

เขียนโดย   คุณ อทิตย์
วันที่ 14 พ.ค. 2560 เวลา 17.29 น. [ IP : 175.176.220.1 ]
ปีนี้ถือว่าพลาดคับ ทำงานไม่ได้ใจประชาชน ปีหน้าเอาใหม่คับ สงสารคนตั้งใจมาสรงน้ำพระที่รอเก้อคับ

เขียนโดย   คุณ หนุ่มท้ายบ้าน
วันที่ 7 มิ.ย. 2560 เวลา 14.29 น. [ IP : 125.25.253.157 ]
งานประชาสัมพันธ์จะรวบรวมเป็นข้อมูลที่ได้เกี่ยวกับการจัดงานประเพณีสำคัญ แห่พระด้วยเกวียน  มาจัดงานในปี 2561  และขอเชิญท่านที่แสดงความคิดเห็น มาร่วมประชุมชี้แจงต่อที่ประชุมด้วย จะได้นำมาปรับการทำงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

เขียนโดย   คุณ ศิระศักดิ์์ งานประชาสัมพันธ์
วันที่ 8 มิ.ย. 2560 เวลา 10.28 น. [ IP : 125.25.211.172 ]
     
: รายละเอียด  
 
: แนบไฟล์   เลือกไฟล์ 
 
: ชื่อผู้เขียน  
 
 
 
(1)    
 
 
 
เริ่มนับ วันที่ 20 ส.ค. 2555
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10