หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล ลานกระบือ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
สำนักงานเทศบาลตำบลลานกระบือ
วัดแก้วสุริย์ฉาย ศาสนสถานในลานกระบือ
โรงเรียนเทศบาลลานกระบือ
เกษตรกรรมตามแนวพระราชดำริฯ
ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลตำบลลานกระบือ
นายรังสรรค์ จูด้วง
นายกเทศมนตรีตำบลลานกระบือ
เทศบาลตำบลลานกระบือ
อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร
1
2
3
4
5
 
 

 
การขอจัดตลาดนัดเพิ่มขึ้นในเขตเทศบาลลานกระบือ

        เนื่องด้วยปัจจุบันสถานการโรคระบาดโควิด-19  ส่งผลกระทบให้สภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกตกต่ำ  อำเภอลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง ในประเทศไทย มีผู้นำที่มีความแข็งแกร่ง  มีใจเป็นกลาง ก็ได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน และกลุ่มผู้ค้าในเขตเทศบาลฯ ก็ได้รับผลกระทบนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ ทำการจับจ่ายใช้สอยลดลง และปัจจุบันการจัดตลาดนัดภายในเขตเทศบาลฯ และพื้นที่ใกล้เคียง มีจำนวน 3 วัน คือวันจันทร์ วันพุธ วันเสาร์ ก็ส่งผลกระทบให้แก่ผู้ค้าในเขตเทศบาลฯมากพอแล้ว แต่มีบุคคลกลุ่มหนึ่งกำลังจะดำเนินการจัดตลาดนัดในเขตเทศบาลฯเพิ่มขึ้นอีก แต่ไม่ทราบจำนวนวันที่แน่นอน ซึ่งหากทางผู้มีอำนาจอนุมัติให้บุคคลกลุ่มนี้จัดตลาดนัดขึ้นผู้ค้าจะได้รับผลกระทบอย่างมากมายเป็นวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็น หาบเร่ แผงลอย ตลาดสด ร้านค้า ร้านอาหาร ทั่วไปในเขตเทศบาลฯ
       ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางนายกเทศบาลลานกระบือ จะมีใจเป็นกลาง ไม่เห็นแก่พวกพ้อง จนลืมประชาชนคนลานกระบือ ที่กำลังจะหมดเรี่ยวแรง ในการประกอบอาชีพค้าขายเพื่อเลี้ยงครอบครัวให้อยู่รอดได้ไปในแต่ละวัน  ขอให้ไม่อนุญาตให้มีการจัดตลาดนัดเพิ่มขึ้นอีก ในเขตเทศบาลลานกระบือ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง
      
      
                                                   ขอแสดงความนับถืออย่างสูง


เขียนโดย   คุณ ผู้ค้าในเขตเทศบาลลานกระบือ
วันที่ 25 ก.ย. 2563 เวลา 09.58 น. [ IP : 1.47.133.128 ]
จะนำเรื่องนี้ เสนอผู้บริหารเทศบบาลเพื่อพิจารณาต่อไป

เขียนโดย   คุณ แอดมิน เอ
วันที่ 5 ต.ค. 2563 เวลา 13.39 น. [ IP : 182.53.193.162 ]
ขอให้ผู้บริหารในเทศบาลลานกระบือ ที่มีจิตใจเมตตา โปรดก้มมองลงมาดูบ้าง ขณะนี้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก ภายใน 1 สัปดาห์ สามารถทำการค้าขายได้เพียง 4 วันเท่านั้นเอง หากมีตลาดนัดเพิ่มขึ้นมาอีก หนทางทุกอย่างมันมืดมิด จนจะหาทางออกไม่เจอ รายรับไม่พอกับรายจ่าย ลงทุน 800 ขายได้ 800-900ไม่ขายก็ไม่รู้จะทำอะไรเพราะมีอาชีพนี้มานานแล้ว เงินในลานบือ เงินคนลานกระบือ อย่าให้คนที่อื่นที่เข้ามาขายในตลาดนัดขนเงินออกไปเลย ให้เงินมันหมุนเวียนให้ลูกหลานคนลานกระบือได้มีโอกาสได้ใช้เงินอันนี้ด้วย หากปล่อยให้มีตลาดนัด คนอีกหลายร้อยครอบครัวในลานกระบือจะได้รับผลกระทบแน่นอน ส่วนคนจัดตลาดนัดสบายได้เงินมาโดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย พวกแม่ค้าลงทุนกันจะตายผลที่ได้ไม่คุ้มกับความเหนื่อย แต่ก็ต้องทำ  หรือคนในกองสาธารณสุข เห็นชอบให้มีตลาดนัดในเขตเทศบาลฯเพิ่มขึ้นอีก โดยไม่มองถึงผลกระทบใดๆเลย
     ฝากขอบคุณ คุณเอที่ช่วยนำเรื่องนี้เสนอผู้บริหารครั้งนี้ด้วย


เขียนโดย   คุณ ผู้ได้รับผลกระทบ
วันที่ 6 ต.ค. 2563 เวลา 08.56 น. [ IP : 1.47.7.102 ]
เมื่อผู้ขออนุญาต ได้ยื่นเอกสารขออนุญาตประกอบกิจการตลาด และสามารถปฏิบัติตามข้อระเบียบกฎหมายที่ออกได้ “เจ้าพนักงานท้องถิ่น” จะต้องดำเนินการออกใบอนุญาตประกอบกิจการตลาด ตามอำนาจของเทศบัญญัติเทศบาลตำบลลานกระบือ เรื่อง ตลาด พ.ศ.2556 “เจ้าพนักงานท้องถิ่น” ไม่สามารถที่จะ “ไม่อนุญาตประกอบกิจการได้”หากผู้ขอใบอนุญาตปฏิบัติตามพระราชบัญญัติ สาธารณสุข พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 3 พ.ศ.2560 และเทศบัญญัติเทศบาลตำบลลานกระบือ เรื่อง ตลาด พ.ศ.2556 และผู้รับอนุญาตจะต้องมารับใบอนุญาต พร้อมกับชำระค่าธรรมเนียมตามที่กำหนดภายในสิบห้าวัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งจาก เจ้าพนักงานท้องถิ่น หากมิได้รับใบอนุญาต และชำระค่าธรรมเนียมภายในระยะเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธ์


เขียนโดย   คุณ แอดมิน หมอไก่
วันที่ 20 ต.ค. 2563 เวลา 15.30 น. [ IP : 182.53.193.162 ]
ตลาดประเภทที่ 2

…………………....

ข้อ. 15 ตลาดประเภทที่2   ต้องจัดให้มีสถานที่สำ หรับผู้ขายของ ห้องส้วม ที่ปัสสาวะ อ่างล้างมือ

และที่เก็บรวบรวมหรือที่รองรับมูลฝอย ตามที่กำ
หนดไว้ในส่วนนี้

ข้อ. 16 สถานที่สำหรับผู้ขายของต้องมีและเป็นไปตามหลกัเกณฑ์และสุขลักษณะดังต่อไปนี้

(1) ทางเดินในตลาดมีความกว้างไม่น้อยกวา่ 2 เมตร

(2) บริเวณสำหรับผู้ขายของประเภทอาหารสดต้องจดัให้เป็นสัดส่วนโดยเฉพาะ โดยที่ลักษณะ
เป็นพื้นที่เรียบ แข็งแรง ไม่ลื่น สามารถล้างทำ ความสะอาดได้ง่าย และไม่มีน้ำขัง เช่น
พื้นคอนกรีต พื้นที่ปูด้วยคอนกรีตสำเร็จ หรือพื้ที่ลาดด้วยยางแอสฟัลต์
        ผู้ขอจัดตั้งต้องปฏิบัติตามข้อ 2 หรือไม่ เพราะตลาดนัดในเขตเทศบาลฯ หลายจุดเป็นพื้นดิน มีฝุ่นฟุ้งกระจายเมื่อมีผู้คนเดินซื้อของ และเมื่อมีฝนตก พื้นดินเป็นโคลนลื่นไม่ปลอดภัยแก่ผู้คนที่ไปจับจ่ายใช้สอย ทางสาธารณสุขต้องดำเนินการยังไงตามข้อนี้

เขียนโดย   คุณ ผุ้ที่เดือนร้อน
วันที่ 27 ต.ค. 2563 เวลา 10.13 น. [ IP : 1.46.10.161 ]
(ขอแก้ไขข้อความ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 เนื่องจากเครื่องหมายสัญญาลักษณ์ .....ไม่แสดง)
เมื่อผู้ขออนุญาต ได้ยื่นเอกสารขออนุญาตประกอบกิจการตลาด และสามารถปฏิบัติตามข้อระเบียบกฎหมายที่ออกได้ เจ้าพนักงานท้องถิ่น จะต้องดำเนินการออกใบอนุญาตประกอบกิจการตลาด ตามอำนาจของเทศบัญญัติเทศบาลตำบลลานกระบือ เรื่อง ตลาด พ.ศ.2556
เจ้าพนักงานท้องถิ่น  ไม่สามารถที่จะ  ไม่อนุญาตประกอบกิจการได้ หากผู้ขอใบอนุญาตปฏิบัติตามพระราชบัญญัติ สาธารณสุข พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 3 พ.ศ.2560 และเทศบัญญัติเทศบาลตำบลลานกระบือ เรื่อง ตลาด พ.ศ.2556 และผู้รับอนุญาตจะต้องมารับใบอนุญาต พร้อมกับชำระค่าธรรมเนียมตามที่กำหนดภายในสิบห้าวัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งจาก เจ้าพนักงานท้องถิ่น หากมิได้รับใบอนุญาต และชำระค่าธรรมเนียมภายในระยะเวลาที่กำหนด
จะถือว่าสละสิทธ์


เขียนโดย   คุณ แอดมิน หมอไก่
วันที่ 28 ต.ค. 2563 เวลา 09.55 น. [ IP : 182.53.193.162 ]
     
: รายละเอียด  
 
: แนบไฟล์   เลือกไฟล์ 
 
: ชื่อผู้เขียน  
 
 
 
(1)    
 
 
 
เริ่มนับ วันที่ 20 ส.ค. 2555
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10